Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và đời sống của nhân dân, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực, từng bước nâng cao ý thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng.

PC Cao Bằng hiện đang quản lý vận hành hơn 2.949 đường dây trung thế, 4.260 đường dây hạ thế và 1.887 trạm biến áp phân phối; Đảm bảo  cung ứng điện cho 151.287 khách hàng (trong đó: sinh hoạt 135.565 khách hàng, ngoài sinh hoạt 15.722 khách hàng) trên địa bàn tỉnh.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, tiết kiệm phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt phục vụ cho các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, các dịp nghỉ lễ sắp diễn ra tại địa phương, PC Cao Bằng đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định; trực 24/24, bố trí lực lượng ứng trực khi cần huy động, sẵn sàng vật tư, thiết bị dự phòng để xử lý sự cố, khôi phục kịp thời và cấp điện trở lại cho nhân dân; đẩy nhanh tiến độ các công trình điện, đầu tư, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa lưới điện; xây dựng lưới điện thông minh; ứng dụng chuyển đổi số và đưa vào sử dụng các thiết bị, công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng cũng như độ tin cậy cung cấp điện.

Điện lực Trùng Khánh (PC Cao Bằng) tăng cường tuyên truyền an toàn điện trong dân

Bám sát sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Cao Bằng chỉ đạo cán bộ, nhân viên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức cho người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản khi có sự cố về điện. Đến hết tháng 3 năm 2024, PC Cao Bằng đã phát 1.656 tờ rơi an toàn điện, tuyên truyền trên Đài phát thanh các huyện thị 142 lượt, truyên truyền trên Đài truyền hình tỉnh 04 lượt với các nội dung, như: Hướng dẫn nhận thức các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; bảo vệ an toàn lưới điện; khuyến nghị đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt khi không sử dụng” giúp nâng cao nhận thức của nhân dân trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng ngừa tai nạn về điện, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.

Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cùng các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn, PC Cao Bằng cũng đã vận động khuyến khích khách hàng tham gia App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh thất thoát, lãng phí điện.

Đoàn công tác Công ty Điện lực Cao Bằng làm việc, ký kết thoả thuận điều chỉnh phụ tải điện với Công ty Cổ phần Nikko Việt Nam

Từ đầu năm 2024 đến nay, tổng sản lượng điện tiết kiệm là 2.740.109 kWh. Trong đó, cơ quan hành chính sự nghiệp tiết kiệm 90.642 kWh; ánh sáng sinh hoạt tiết kiệm 162.231 kWh; kinh doanh dịch vụ tiết kiệm 163.977 kWh; sản xuất công nghiệp tiết kiệm 1.097.337 kWh; nội bộ tiết kiệm 2.204 kWh. Đây là kết quả đáng ghi nhận và ngành điện mong muốn khách hàng tiếp tục đồng hành để phát huy hiệu quả công tác tiết kiệm điện trong thời gian tới.

Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, tạo thói quen cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm đã giúp PC Cao Bằng thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện, nhất là vào mùa nắng nóng đang đến gần.

Đình Cương & Kim Hoa – PC Cao Bằng

Có thể bạn quan tâm

Tổng đài 1900 6769