Năm 2022, để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ điện tốt nhất cũng như thuận lợi hơn trong việc giải đáp những thắc mắc trong quá trình sử dụng điện. Điện lực Thành phố (PC Cao Bằng) thành lập mới Đội Kinh doanh dịch vụ khách hàng với nhiệm vụ đáp ứng tất cả yêu cầu của khách hàng về sử dụng điện một cách nhanh nhất, từ lắp đặt công tơ phát triển mới, dịch vụ lắp đặt dây sau công tơ đến phụ tải khách hàng, thay đổi công suất… bên cạnh đó các dịch vụ về tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, công tác thí nghiệm điện, thuê quản lý vận hành, nghiệm thu công trình điện cũng được chú trọng quan tâm.
Thực hiện thí nghiệm định kỳ trạm biến áp chuyên dùng cho khách hàng là Công ty TNHH Quang Minh
Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực thành phố Cao Bằng đã cấp điện được cho hơn 600 khách hàng phát triển mới, hướng dẫn được 2.300 khách hàng cài đặt và đăng ký nhận tin nhắn quá Zalo, hơn 200 khách hàng cài đặt App Chăm sóc khách hàng, thay đổi công suất hơn 60 khách hàng, sửa chữa điện cho 661 khách hàng…; các dịch vụ thực hiện cấp điện cho khách hàng bằng chữ ký điện tử, quản lý vận hành lưới điện qua các phần mềm, ghi chỉ số công tơ bằng smartphone, sử dụng 100% công tơ điện tử đọc chỉ số từ xa (trừ một số xã thuộc khu vực nông thôn đang thuê Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện). Đơn vị bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 giờ tại trụ sở, tại các đội quản lý điện khu vực để giải quyết kịp thời phản ánh của khách hàng.
Đặc biệt, trong hai tháng gần đây, thời tiết diễn biến phức tạp, các đợt nắng nóng kéo dài với mức nhiệt cao dẫn đến nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt tăng cao, đồng thời tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được khống chế nên các cơ sở sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là cơ sở lưu trú du lịch cơ bản sử dụng tối đa công suất.
Công nhân Điện lực thành phố Cao Bằng thực hiện điều chuyển máy biến áp và tủ phân phối
Trước tình hình đó, Điện lực Thành phố đã chủ động kiểm tra đo dòng vào giờ cao điểm, theo dõi mang tải các trạm biến áp (TBA) phân phối mang tải lớn trên 80%, đồng thời thực hiện cân pha san tải nhằm hạn chế tối đa tình trạng điện áp thấp trong giờ cao điểm; Qua các đợt kiểm tra cho thấy TBA Xưởng Gỗ 2 (180kVA) cung cấp điện cho 189 khách hàng hiện đang vận hành với mức mang tải 126% công suất định mức và TBA Nước Giáp 8 (250kVA) đang mang tải 45% công suất định mức, đơn vị đã lập kế hoạch và thực hiện hoán đổi máy biến áp 250kVA trạm Nước Giáp 8 về cho máy TBA Xưởng Gỗ 2 để cấp điện ổn định cho khách hàng.
Việc hoán đổi, nâng công suất TBA này nhằm đảm bảo an toàn cho máy biến áp, phòng tránh máy biến áp bị sự cố do quá tải, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện. Đồng thời, thể hiện tinh thần trách nhiệm của ngành Điện trong việc phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
Lương Hồng Thủy – ĐL Thành phố