Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp cuối năm, đặc biệt là dịp Tết dương lịch, Tết nguyên đán. Điện lực Trùng Khánh đã họp đơn vị xây dựng kế hoạch, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày Lễ, Tết. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.
Toàn cảnh họp đơn vị Điện lực Trùng Khánh
Nắm bắt được tình trạng một số trạm biến áp có hiện tượng quá tải. Điện lực Trùng Khánh kiểm tra phụ tải vào các giờ cao điểm, theo dõi các trạm biến áp phân phối thường xuyên mang tải cao để thực hiện cân pha, san tải, luân chuyển máy biến áp nội bộ cho phù hợp phụ tải. Cụ thể là: Điều chuyển máy biến Bản Giốc 3 thay thế cho máy biến áp Trùng Khánh 1, máy biến áp Trùng Khánh 1 thay thế cho máy biến áp Trùng Khánh 4, máy biến áp Trùng Khánh 4 thay thế cho máy biến áp Bản Giốc 3.
Ảnh công nhân Điện lực Trùng Khánh thực hiện thay máy biến áp
Với tiêu chí nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng. Điện lực Trùng Khánh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao (hotline) khi tiến hành công tác không thực hiện cắt điện. Với tinh thần làm việc trách nhiệm và hiệu quả, đơn vị công tác đã hoàn thành nhiệm vụ vệ sinh các vị trí, đảm bảo an toàn về người và thiết bị. Công nghệ rửa sứ hotline giúp cho đơn vị quản lý, vận hành lưới điện chủ động xử lý tình trạng nhiễm bụi bẩn, rêu mốc bám ở sứ cách điện và thiết bị trên đường dây trung áp hoặc trạm biến áp nhanh chóng và hiệu quả mà không cần phải cắt điện. Môi chất để vệ sinh là nước cách điện (Nước tinh khiết đã được khử ion bằng công nghệ mới không còn khả năng dẫn điện) được bắn rửa với áp lực cao, nhân viên thực hiện vệ sinh tiếp cận với đối tượng mang điện qua dòng nước cách điện. Trước đây, muốn vệ sinh sứ bị nhiễm bụi bẩn, rêu mốc trên các tuyến đường dây có nguy cơ sự cố đều phải tính toán các phương án cắt điện sao cho hợp lý đồng thời huy động một lực lượng lớn nhân lực làm vệ sinh. Điều quan trọng hơn việc cắt điện vệ sinh sứ đã gây ra tổn thất điện năng cũng như làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của khách hàng. Ứng dụng công nghệ rửa sứ hotline đã góp phần giảm tổn thất điện năng và nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt cho nhu cầu kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.
Ảnh công nhân Điện lực Trùng Khánh thực hiện rửa sứ Hotline
Với sự chủ động sẵn sàng trong mọi tình huống. Điện lực Trùng Khánh sẽ nỗ lực cố gắng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân trong dịp Lễ Tết sắp tới.
Nguyễn Trung Nhật – ĐL Trùng Khánh, PC Cao Bằng