Điện lực Quảng Hòa (PC Cao Bằng) nâng cao chất lượng chăm sóc phục vụ khách hàng

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, nhiều gia đình trong địa bàn huyện Quảng Hòa phản ánh tình trạng tiền điện tăng bất thường so với những tháng trước. Qua kiểm tra tìm hiểu thực tế cho thấy đời sống kinh tế của các khách hàng trong khu vực ngày càng phát triển số lượng các thiết bị tiêu thụ điện đều tăng lên so với ngày bình thường (như điều hoà, quạt điện, tủ lạnh, tủ bảo ôn…). Điều này cũng minh chứng cho việc sản lượng điện tăng cao, một số hộ gia đình có thể không tăng thêm thiết bị điện sử dụng nhưng tăng thời gian và hình thức sử dụng dẫn đến tăng sản lượng tiêu thụ kéo theo hóa đơn tiền điện sẽ tăng. Nguyên nhân khác dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao như: Thiết bị tiêu thụ điện bị hở, rò rỉ điện, điều hòa hao hụt gas, tủ lạnh hư hỏng rơ-le nhiệt, bình nước nóng sử dụng lâu năm chưa bảo dưỡng… khiến thiết bị hoạt động hiệu suất không cao so với bình thường, dùng điện không đúng cách và chưa hợp lý.

Ông Lương Văn Nuôi ở xóm Lũng Luông, xã Hạnh Phúc, huyện Quảng Hòa có địa chỉ dùng điện 1.2/1/1 TBA Hạnh Phúc 1 thuộc địa bàn Điện lực Quảng Hòa quản lý kiến nghị qua cổng thông tin chăm sóc khách hàng 19006769 về hóa đơn tiền điện tháng 02/2023 tăng cao bất thường chênh lệch khoảng 238.000 đồng so với tháng trước.

Khách hàng chứng kiến công tác phúc tra chỉ số công tơ

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, Ban giám đốc đơn vị đã giao nhiệm vụ cho tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) đến hiện trường để kiểm tra xác minh, kết quả xác minh cho thấy công tơ hoạt động bình thường, chỉ số công tơ ghi đúng, đường dây hạ thế sau công tơ khách hàng không có hiện tượng chạm chập, dò điện, qua tìm hiểu quá trình sử dụng điện sinh hoạt ông Lương Văn Nuôi cho biết thêm do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, nhiệt độ ngoài trời thường xuyên giảm thấp gia đình có lắp thêm bình nóng lạnh và bật đèn sưởi ấm cho đàn gia súc, gia cầm, trong quá trình xác minh nhóm công tác đã ghi chép đầy đủ thông tin cần thiết vào biên bản kiểm tra sử dụng điện và tư vấn hướng dẫn thêm cho hộ gia đình sử dụng điện sao cho tiết kiệm và hiệu quả. Ông Nuôi vui vẻ cho biết: ‘‘Tôi rất hài lòng về cách giải quyết nhanh chóng kịp thời của cán bộ Điện lực và đồng ý nộp tiền điện đúng theo quy định”

Với số lượng gần 21.000 khách hàng sử dụng điện do Điện lực Quảng Hòa đang quản lý, ngay từ đầu năm 2023 Ban giám đốc đơn vị đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo quyết liệt các bộ phận chức năng được phân công trong kỳ kiểm soát chỉ số, chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện năng của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận số liệu thu về từ hệ thống đo xa. Tăng cường công tác phúc tra chỉ số công tơ, bố trí đủ nhân lực để thực hiện việc phúc tra chỉ số, đặc biệt đối với các khu vực khách hàng tiêu thụ điện tăng cao bất thường, các khu vực thuê tổ dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện. Trường hợp các khách hàng có sản lượng bất thường tăng cao, nhân viên ghi chỉ số đã phối hợp kiểm tra và xác nhận lại chỉ số công tơ trước khi phát hành hóa đơn nhằm kiểm soát chặt chẽ một lần nữa chất lượng nhân viên ghi chỉ số.

Công nhân Điện lực Quảng Hòa hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị điện một cách tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Việc tiết kiệm năng lượng còn thể hiện văn hóa, tri thức, trách nhiệm với cộng đồng của mỗi người, từ mỗi hành động tiết kiệm năng lượng của người dân, hộ gia đình, không chỉ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng cho chính gia đình mà còn góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trần Hữu Tiến – ĐL Quảng Hòa, PC Cao Bằng

Có thể bạn quan tâm

Tổng đài 1900 6769