Bên cạnh nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) luôn quan tâm xây dựng, thực thi văn hóa doanh nghiệp, từ đó tạo được hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín đối với khách hàng.

Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố VHDN đó khó có thể đứng vững và tồn tại được, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Đối với đơn vị mang tính đặc thù như ngành Điện thì VHDN được thể hiện từ trong công việc hàng ngày, giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng, công tác quản lý kỹ thuật hay các hoạt động vì cộng đồng xã hội.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc về triển khai xây dựng VHDN với mục tiêu khẳng định hình ảnh, giá trị cốt lõi của ngành Điện trong xã hội, PC Cao Bằng đã và đang nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) giỏi chuyên môn, tận tâm, trách nhiệm, tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Công ty đẩy mạnh việc triển khai sâu rộng Tài liệu văn hóa EVN đến toàn thể CBCNV với những nội dung trọng tâm như: Sứ mệnh của EVN là “Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, đảm bảo trách nhiệm với môi trường và cộng đồng”; Triết lý hoạt động “Khách hàng là trung tâm của sự tồn tại và phát triển, con người là tài sản quý giá nhất, niềm tin được thắp sáng bằng các giá trị được tạo dựng và chia sẻ”; Các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của EVN gồm: An toàn, Đoàn kết, Nhân văn, Trung thực, Minh bạch; Các giá trị chuẩn mực hành vi ứng xử chung gồm: Tôn trọng, Tận tâm, Chuyên nghiệp, Hợp tác, Nghĩa tình.

Đã từ lâu, người dân Cao Bằng không còn xa lạ với hình ảnh những công nhân ngành Điện không ngại nắng, mưa, đường sá xa xôi, thường trực ngày đêm 24/24 giờ để khắc phục sự cố cho người dân, giữ cho dòng điện sáng mãi. Từ thành thị cho đến vùng sâu, vùng xa, nhân dân đều được sử dụng nguồn điện ổn định với sự chăm sóc tận tâm của CBCNV ngành Điện. Bà Nguyễn Thị Mai, phường Hợp Giang (Thành phố) chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao thái độ, tinh thần làm việc của cán bộ ngành điện. Đặc biệt là chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao rõ rệt. Mỗi khi có nhu cầu sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt hay thực hiện các thủ tục hành chính, tôi đều được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình”.

Chị Triệu Thị Huệ – giao dịch viên hướng dẫn khách hàng các thủ tục về điện

 

Tại quầy giao dịch khách hàng Điện lực Thành phố, khách hàng luôn cảm nhận được sự thân thiện, chu đáo của nhân viên trong quá trình làm việc. anh Nguyễn Văn Ninh, phường Sông Hiến (Thành phố) cho biết: “Gia đình tôi mới tách hộ từ gia đình ông bà ra ở riêng nên tôi đến Điện lực Thành phố để đăng ký lắp điện cho gia đình. Đến đây tôi được nhân viên hướng dẫn tận tình cách làm thủ tục, các vướng mắc đều được giải quyết nhanh chóng nên tôi thấy rất hài lòng. Việc cung cấp dịch vụ điện hiện đại, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện của PC Cao Bằng đã tạo được ấn tượng, sự tin cậy đối với khách hàng”.

Tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương là yếu tố để Công ty có một đội ngũ người lao động sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ nơi khó khăn gian khổ, vì một tập thể thống nhất, vì dòng điện liên tục, an toàn. Xây dựng VHDN tại PC Cao Bằng được gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó đặc biệt là vấn đề nêu gương, nâng cao vai trò của người đứng đầu trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao; CBCNV tận tụy, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Đồng thời, tăng cường gắn kết nội bộ; duy trì môi trường làm việc văn minh, sáng tạo, công bằng; tạo điều kiện cho từng cá nhân trong tập thể phát huy hết khả năng để cống hiến cho sự phát triển bền vững của Công ty.

 

Công nhân Điện lực Hà Quảng cùng các cô giáo trên đường đi “thắp sáng niềm tin”

tại phân trường mầm non Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

 

VHDN tại PC Cao Bằng còn thể hiện trên tinh thần tương thân, tương ái, vì sự phát triển cộng đồng. Hằng năm, Công ty có nhiều hoạt động thiết thực như: xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa; Hỗ trợ chương trình thắp sáng đường quê; Các chương trình thiện nguyện, tặng quà Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; Sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn LED chiếu sáng cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, các trường học trên toàn tỉnh… Bên cạnh đó, Công ty luôn quan tâm, chăm lo bảo đảm đời sống và thu nhập cho người lao động. Vào các ngày lễ, tết, ngày truyền thống Ngành, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, …..Công ty tổ chức gặp gỡ, giao lưu các phong trào văn hóa văn nghệ thể thao cho CBCNV hay tổ chức các hoạt động khen thưởng các cháu đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, tặng quà cho các cháu là con CBCNV nhân dịp tết Thiếu nhi… Thực thi quy định tổ chức sinh nhật, hiếu, hỷ, thăm hỏi, chia sẻ, động viên kịp thời khi CBCNV gặp khó khăn trong cuộc sống…

PC Cao Bằng tổ chức ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cho nữ CBCNV

 

Ông Nông Khải Hoàn – Phó giám đốc Công ty cho biết: Việc triển khai có hiệu quả VHDN đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Hình ảnh anh thợ điện áo cam tận tâm phục vụ khách hàng hay giúp đỡ, hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc đã góp phần xây dựng Công ty Điện lực Cao Bằng ngày càng phát triển, công tác quản lý kỹ thuật vận hành điện an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu cung ứng điện cho các sự kiện chính trị, sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao”.

“Trái tim người thợ điện còn đập thì dòng điện không bao giờ tắt”, đó là tôn chỉ suốt 68 năm qua của ngành Điện đã và đang được PC Cao Bằng kiên trì thực hiện. Tập thể lãnh đạo, CBCNV trong toàn Công ty quyết tâm xây dựng thành công VHDN vì sự phát triển bền vững, vì niềm tin của khách hàng.

Hoàng Yến & Tiến Huy – PC Cao Bằng.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tổng đài 1900 6769