Năm 2022, với những kết quả đã đạt được trong thực hiện các nhiệm vụ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã khẳng định vị trí, vai trò là đơn vị nòng cốt, dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ngày 27/12 tại Hà Nội, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023. Dự hội nghị có Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, các thành viên HĐTV EVN, các phó Tổng giám đốc EVN; Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; lãnh đạo các Ban chuyên môn EVN và các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 của EVNICT

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Khiêm – Giám đốc EVNICT cho biết, năm 2022, trong bối cảnh tình hình kinh tế đất nước và Tập đoàn Điện lực Việt Nam có nhiều khó khăn, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, toàn thể CBCNV EVNICT  đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành mục tiêu kép: nhanh chóng ổn định mô hình tổ chức mới; và đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. EVNICT tiếp tục khẳng định vị thế là đơn vị đầu mối trong việc xây dựng, triển khai và vận hành tin cậy ổn định hệ thống công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng đảm bảo phục vụ tốt công tác điều hành SXKD điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Bên cạnh đó, EVNICT còn được EVN tin tưởng giao trọng trách là đơn vị dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số của toàn tập đoàn, đây là cơ hội và cũng là thách thức không nhỏ đối với EVNICT.

Ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN tặng Cờ thi đua của EVN cho các tập thể xuất sắc của EVNICT

Trong năm 2022, EVNICT đã xuất sắc hoàn thành triển khai 5 giải pháp ứng dụng tiêu biểu về chuyển đổi số, giúp Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở thành Doanh nghiệp số xuất sắc năm 2022, được Hội Truyền thông số Việt Nam vinh danh tại Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards 2022”. Cụ thể,5  giải pháp ứng dụng tiêu biểu trong các lĩnh vực chuyển đổi số trọng tâm bao gồm: Hệ thống phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng (ĐTXD 2.0 – IMIS 2.0); Giải pháp Cổng thông tin điện tử EVN và số hóa nghiệp vụ hành chính văn phòng (EVNPortal); Giải pháp Quản lý sửa chữa bảo dưỡng theo điều kiện vận hành (CBM); Ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt nam (SmartEVN); Giải pháp tích hợp với Cơ sở dữ liệu (CSDL) dân cư thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia vào hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS 3.0). Các giải pháp này là nền tảng giúp EVN cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong năm 2022 và tạo tiền đề để EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Trong công tác chuyển đổi số, EVNICT đáp ứng trên 99% bộ chỉ tiêu đánh giá các nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao năm 2022. Công ty đã triển khai 52 nhiệm vụ chuyển đổi số thực hiện trong năm 2022, hoàn thành 20 nhiệm vụ, đang triển khai 32 nhiệm vụ. Đồng thời, thực hiện mạnh mẽ công tác truyền thông, đào tạo chuyên môn, tập huấn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho lãnh đạo và CBCNV EVNICT.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Cũng theo ông Nguyễn Minh Khiêm, năm 2022, EVNICT đã thực hiện tốt công tác điều hành, vận hành, xử lý lỗi hệ thống phần mềm, hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin và an ninh thông tin. Công ty hoàn thành 100% các chỉ tiêu Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, không có các sự cố nghiêm trọng liên quan đến các cuộc tấn công có chủ đích, hệ thống thông tin của EVN được đảm bảo an toàn, không bị mất hoặc mã hóa dữ liệu bởi bên thứ ba.

Những nỗ lực của CBNV EVNICT được ghi nhận qua các giải thưởng liên tục qua các năm như Sao Khuê, Top 10 Doanh nghiệp CNTT, Chuyển đổi số Việt Nam. Năm 2022, EVNICT đã đạt được giải thưởng Thành phố thông minh cho hệ thống phần mềm IMIS 2.0 và giải thưởng TOP Doanh nghiệp công nghiệp 4.0 Việt Nam ngay trong lần đầu tham dự. Cùng đó, Phần mềm thu thập dữ liệu công tơ đo đếm – EVNHES cũng vinh dự được Tập đoàn Điện lực Việt Nam công nhận sản phẩm “Make by EVN”.

Hướng tới mục tiêu doanh nghiệp số

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm biểu dương kết quả đã đạt được của EVNICT trong năm 2022, biểu dương và tri ân sự nỗ lực, phấn đấu  của tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, góp phần vào thành công chung của EVN. EVNICT là đơn vị dẫn đầu, chủ công trong công tác ứng dụng CNTT, chuyển đổi số của EVN.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị EVNICT cần bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của EVN theo chủ đề của năm 2023 là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Tiếp tục triển khai hiệu quả chuyển đổi số với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ: Phát triển hạ tầng số; Phát triển nền tảng số; Phát triển dữ liệu số; Đảm bảo an toàn thông tin và an ninh mạng; Phát triển kỹ năng số, văn hóa số; Phát triển thanh toán số.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2023 đã được Chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông lựa chọn là năm về dữ liệu. Theo Phó Tổng giám đốc EVN, đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam khi các quy trình nghiệp vụ trong các phần mềm dùng chung đã từng bước được số hoá, cần được liên kết, khai thác dữ liệu hiệu quả và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

Về vấn đề hạ tầng số, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh, EVNICT cần hoàn thiện bộ máy tổ chức để đưa Ban Quản lý dự án vào hoạt động; đẩy nhanh tiến độ trong công tác đầu tư xây dựng, đầu tư phát triển, đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Đảm bảo công tác điều hành, vận hành ổn định, tin cậy hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin. Tiếp tục nâng cao thống nhất nền tảng, quy trình trong công tác xây dựng phát triển phần mềm. EVNICT cần hoàn thiện toàn diện công tác vận hành hỗ trợ người dùng, thống nhất quy trình, nền tảng công nghệ hỗ trợ, thống nhất kênh hỗ trợ duy nhất 100% qua hệ thống dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh, EVNICT cần tiếp tục chú trọng đào tạo đội ngũ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, có cơ chế thu hút nhân tài trong lĩnh vực CNTT, an toàn thông tin.

Ông Nguyễn Minh Khiêm – Giám đốc EVNICT báo cáo kết quả công tác năm 2022 và trình bày phương hướng, kế hoạch năm 2023

Đứng trước ngưỡng cửa 2023 với những khó khăn, thách thức lớn, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi tinh thần đoàn kết, sáng tạo và nhiệt huyết của toàn bộ lãnh đạo, CBCNV EVNICT vượt qua khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu 2023 góp phần cùng EVN thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Có thể bạn quan tâm

Tổng đài 1900 6769