Tính đến 17h00, ngày 12/09/2024, hơn 5,5 triệu khách hàng miền Bắc đã có điện, trong đó Quảng Ninh có 219.505 khách hàng, Hải Phòng: 693.846 khách hàng; Hải Dương: 610.000 khách hàng; Thái Bình: 609.893 khách hàng; Bắc Giang: 518.975 khách hàng; Bắc Ninh có 313.170 khách hàng đã được cấp điện trở lại… Đến thời điểm hiện tại, các Công ty Điện lực đã hoàn thành việc khôi phục điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 gồm: PC Nam Định, PC Sơn La, PC Thanh Hoá, PC Hoà Bình, PC Hà Giang.
Công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn, công nhân luôn mang theo áo phao, dây thừng…
Tại Quảng Ninh, trong ngày hôm nay, một số phụ tải ưu tiên quan trọng của Thành phố Hạ Long và tất cả các đơn vị thuộc Tập đoàn TKV trên địa bàn tỉnh đều được cấp điện phục vụ sản xuất, khai thác và chế biến than.
Tại Bắc Giang, tính đến 5 giờ sáng ngày 12/9, tình hình khắc phục và cung cấp điện trên địa bàn đã được thực hiện nhanh chóng, nhiều khu vực quan trọng đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, đặc biệt là các khu công nghiệp, các trung tâm hành chính, 100% số trạm bơm tiêu úng có điện.
Các đơn vị trong EVNNPC cũng khôi phục được 150 đường dây, 84 TBA 110kV, 1.444 đường dây trung thế và 343 TBA cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng.
Lũ lụt tại 16 tỉnh gồm Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, Nam Định, Thái Bình, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc và Hưng Yên khiến 182.988 khách hàng bị ảnh hưởng.
Trong ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể chủ động hoặc có sự cố gây gián đoạn cục bộ, Tổng công ty và các đơn vị Điện lực địa phương mong muốn khách hàng thông cảm, chia sẻ. Ngành Điện vẫn đang nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.
Các đơn vị trong EVNNPC đã và đang ứng trực 24/24, huy động tối đa nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” khẩn trương khắc phục sự cố, thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra trong thời gian nhanh nhất và đảm bảo an toàn cho con người.
Đồng thời chuẩn bị các phương án, vật tư thiết bị để chủ động và sẵn sàng khôi phục việc cung cấp điện cho các khu vực hiện đang bị ngập úng ngay sau khi nước rút; phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương để tuyên truyền, hướng dẫn người dân kiểm tra, thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình khôi phục cung cấp điện trở lại.
EVNNPC sẽ tiếp tục cập nhật tình hình trong các bản tin tiếp theo.
Ban TT. EVNNPC