TCBC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 1/2025, nhiệm vụ công tác tháng 2/2025

Trong tháng 1/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định phục vụ nhân dân vui đón Xuân Ất Tỵ 2025 và phát triển kinh tế xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc.

Điện thương phẩm tháng 01/2025 đạt 7,48 tỷ kWh, giảm 2,12% so với tháng 01/2024 và đạt 6,87% kế hoạch năm 2025 EVN giao (108,9 tỷ kWh). Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 62,77%, giảm 6,22%, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,6%, tăng 4,68%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,99%, tăng 10,07% so với cùng kỳ. Các thành phần khác chiếm tỷ trọng nhỏ và tăng trưởng ở mức bình thường.

Thương phẩm tháng 1/2025 tăng trưởng âm so với cùng kỳ chủ yếu do dịp nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2025 rơi vào tháng 1/2025 (từ 26/1 đến 2/2/2025), các khách hàng sản xuất nghỉ Tết nên thương phẩm công nghiệp xây dựng giảm mạnh, trong khi đó Tết Nguyên Đán năm 2024 rơi vào tháng 2/2024 và không ảnh hưởng nhiều đến thương phẩm tháng 1/2024.

Trong tháng 1/2025, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện mới cho 21.929 khách hàng, trong đó có 15.430 khách hàng sinh hoạt, thời gian giải quyết trung bình là 2,75 ngày/yêu cầu, giảm 2,25 ngày so với quy định;  6.181 khách hàng ngoài sinh hoạt, thời gian giải quyết trung bình là 2,82 ngày/yêu cầu, giảm 2,18 ngày so với quy định; 318 khách hàng mua điện ở cấp điện áp trung áp, thời gian giải quyết trung bình là 3,04 ngày/yêu cầu, giảm 3,96 ngày so với quy định.

Tổn thất điện năng thực hiện tháng 1/2025 đạt 2,23%, giảm 1,20% so với cùng kỳ và thấp hơn 1,77% so với chỉ tiêu EVN giao.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của EVNNPC đến hết tháng 01/2025 đạt 91,45%, tăng 4,59% so với cùng kỳ; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 98,26%.

Về đầu tư xây dựng các dự án lưới điện 110kV, tháng 1 năm 2025, Tổng công ty đã khởi công 01 dự án và đóng điện 04 dự án.

Nhiệm vụ công tác tháng 2/2025

Tháng 2, EVNNPC phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ đầu năm để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2025.

Nhằm đảm bảo lưới điện trong tình trạng tốt nhất, sẵn sàng cho mùa nắng nóng, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện 110kV; thực hiện các giải pháp thường xuyên về quản lý kỹ thuật – vận hành, đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên đối với lưới điện trung áp, trong đó trọng tâm là đổi mới quản lý, quản trị sự cố trung áp, tập trung đối soát, lấy tín hiện SCADA làm căn cứ để lấy số liệu “sạch” và đánh giá tình hình sự cố. Các Công ty Điện lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng, dịch vụ điện lực năm 2025, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phương án cung ứng điện mùa nắng nóng năm 2025.

Tổng công ty cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2025-2030 và đại hội các chi/đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty; tiếp tục công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông – Tổng công ty Điện lực miền Bắc;

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033;

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;

Email: bantt.evnnpc@gmail.com;

Website: www.npc.com.vn.

Fanpage: Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Có thể bạn quan tâm

Tổng đài 1900 6769